Tìm hiểu về giải đấu bóng rổ 1 đấu 1 cho phép bạo lực?

bóng rổ

Bóng rổ là môn thể thao đồng đội trong đó hai đội (thường là năm cầu thủ) đối mặt trên một sân hình chữ nhật và ném bóng (đường kính khoảng 9,4 inch (24 cm)) qua vòng (18 inch) của rổ; nhằm mục tiêu chính của thi đấu (46 cm) cao 10 feet (3,048 m); được gắn trên bảng ở hai đầu sân); đồng thời ngăn cản đội đối phương làm điều tương tự trên rổ. Các cú đánh gần có thể nhận được 2 điểm; trong khi các cú sút xa nhận được 3 điểm từ phía sau vạch 3 điểm. Người chơi bị phạm lỗi hoặc được chỉ định là phạm lỗi kỹ thuật sẽ được một hoặc nhiều quả ném phạt; và thêm thời gian thi đấu (thêm giờ).

Các vận động viên tung bóng trong khi đi bộ hoặc chạy (rê bóng); hoặc chuyền cho đồng đội để đẩy bóng; cả hai đều đòi hỏi rất nhiều kỹ năng. Khi tấn công;người chơi có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau; chẳng hạn như bố trí, sút hoặc đào bóng; khi phòng thủ, họ có thể cướp bóng từ người rê bóng, đánh chặn hoặc cản phá khung thành. Một hành động tấn công hoặc phòng thủ có thể lặp lại; nghĩa là một cú đánh trượt. Nâng hoặc kéo trụ mà không rê bóng, mang bóng hoặc giữ bóng bằng cả hai tay và tiếp tục rê bóng là vi phạm pháp luật.

Giải đấu bóng rổ 1 đấu 1 cho phép bạo lực?

 bóng rổ

Fightball có lẽ là giải đấu bóng rổ đặc biệt nhất trên thế giới; nhờ thể thức thi đấu cho phép va chạm rất mạnh, duy trì bạo lực ở mức độ vừa phải và mang đến sức hút vô cùng lớn.

Nếu ai cảm thấy bóng rổ hiện đại ngày nay đã trở nên quá “mềm”; với những mánh lới quảng cáo ở khắp mọi nơi, sự thoải mái hoặc quá nhiều tiếng huýt sáo thổi phạt; phá vỡ trận đấu và khiến nó trở nên kém thú vị, thì hãy xem “Fight” – đây là một trò chơi hoàn toàn mới với một chế độ rất đặc biệt để chơi. Đúng như tên gọi, người chơi khi tham gia vào Fightball sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giành chiến thắng; và “trận chiến” được nhắc đến ở đây là nghĩa đen.

Luật thi đấu đặc biệt: nhịp độ cao, nhiều va chạm và đầy hấp dẫn

Mỗi trận đấu là một trận đấu một chọi một (1 chọi 1) giữa hai người chơi trong một sân đặc biệt. Rổ vẫn là tiêu chuẩn, với chiều cao 3m05; nhưng chiều dài của sân giảm xuống còn 40 feet (tương đương hơn 12 mét), bằng một nửa chiều dài của một sân bóng rổ tiêu chuẩn. Ban tổ chức giải thích điều này nhằm mục đích giúp trận đấu diễn ra; với nhịp độ cao hơn và chịu áp lực lớn hơn, đồng thời để người chơi có tinh thần tích cực hơn; và chuẩn bị cho những trận “đấu khẩu”.

Khi thời gian thi đấu rút ngắn, thời gian thi đấu mỗi trận là 8 phút; chia làm hai hiệp. Đồng hồ bắn súng cũng tồn tại, thời gian tấn công chỉ là 8 giây; ngắn hơn 3 lần so với bóng rổ 5×5 và nhanh hơn 4 giây so với đồng hồ bắn bóng rổ 3×3. Mỗi khi cầm bóng trên tay, ngay lập tức người chơi sẽ phải chịu sức ép khủng khiếp từ đối thủ.

Về khâu ghi điểm

Fightball có một hệ thống tính điểm rất đặc biệt; ưu tiên những cú đánh gần. Tỷ lệ ghi bàn trên sân là 3 điểm cho mỗi cú đánh; và số cú sút trung bình vào rổ là 1 điểm. Có một đường ở giữa khu vực trò chơi được gọi là “đường trung tâm”. Một cú sút thành công từ dòng này sẽ ghi được 2 điểm. Thông qua cách tính này, người chơi sẽ tìm ra cách nào đó để loại bỏ kỹ năng của đối thủ, đồng thời làm bóng rổ để phấn đấu đạt điểm cao nhất.

Tuy nhiên, phần nổi bật nhất trong “Cẩm nang pháp lý” của Đấu pháp chính là va chạm và vi phạm quy định, đây chính là một trong những điểm mấu chốt khiến trò chơi trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Trọng tài chỉ bóp còi khi va chạm quá mạnh hoặc khi cố tình phạm lỗi. Fightball giải thích rằng những lỗi thường gặp trong các giải đấu tương đương với những lỗi trắng trợn trong NBA hoặc những lỗi không giống vận động viên trong FIBA.

Có lỗi đồng đội

Tại Fightball. Mỗi cầu thủ được phép phạm 2 lỗi cá nhân trong một hiệp và đưa quyền kiểm soát bóng về cho đối thủ.

Từ lỗi cá nhân thứ 3 trở đi ở mỗi hiệp đấu, người bị phạm lỗi sẽ được ném phạt với cú ném từ vạch mid-line. Mỗi quả phạt thành công sẽ mang về 2 điểm.

Đây là trường hợp có rất nhiều va chạm nhưng Fightball vẫn sẽ trừng phạt những người chơi có ý đồ xấu hoặc gây tổn hại cho người chơi khác để đảm bảo an toàn cho người chơi. Một tổ trọng tài được huấn luyện đặc biệt sẽ xác định xem lỗi có cố ý hay không. Nếu vậy, người vi phạm sẽ bị loại ngay lập tức. Đồng thời trong suốt trận đấu, người chơi không được phép nghịch còi của trọng tài hoặc thực hiện các hành động. Chỉ một phản ứng với trọng tài, đấu thủ sẽ bị truất quyền thi đấu. Điều này cho phép người chơi tập trung 100% vào trận đấu trên sân, không có chỗ cho việc mặc cả hay thanh minh.

Fightball cũng không thiếu những cầu thủ có gói kỹ năng ấn tượng

 bóng rổ

Là một môn thể thao có nhiều va chạm; Fightball không thiếu người chơi với những gói kỹ năng ấn tượng. Nhiều người chơi tham gia game đối kháng không chỉ phê về thể lực mà còn phải có kỹ năng xuất sắc hoặc hoàn thành trận đấu từ khoảng cách xa. Tính đến nay, Fightball đã tồn tại được 7 năm, và giải thưởng tối đa cho mỗi giải là 100.000 USD. Nếu người chơi chiến thắng, đây được coi là phần thưởng “đổi đời”.

“Đối với tôi, khoản tiền thưởng ấy là tất cả những gì tôi hướng đến. Tôi không quan trọng việc phải hạ bệ đối thủ hay phải làm đau ai; tôi muốn có 100.000 đôla kia để lo cho gia đình mình. Tôi không được làm họ thất vọng”, một cầu thủ chia sẻ.

“Bước vào cuộc chơi, bạn như bước vào một trận chiến. Nếu bạn là người cuối cùng còn đứng vững trên sân; bạn sẽ là người chiến thắng với phần thưởng kếch xù”; một VĐV tham dự Fightball tại New York chia sẻ.

Nguồn: Webthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thể thao điện tử Esport

Lep's World 2

Lep’s World 2 đang chờ đợi bạn khám phá những bí ẩn mới

nerByte vừa mới giới thiệu người kế nhiệm được mong đợi từ lâu của Lep’s World với nhiều Cấp độ …

Diablo Immortal

Diablo Immortal chính thức trình làng – Bạn đã tải chưa?

Diablo Immortal là một trò chơi hoàn toàn mới trong loạt trò chơi hành động nhập vai xác định thể …

game SoulCraft 2

SoulCraft 2 – Game nhập vai hành động tốt nhất cho bạn

SoulCraft 2 – League of Angels là game nhập vai hành động miễn phí tốt nhất dành cho Android. Chọn …

Dragon Storm Fantasy

Thông tin nổi bật về game Mobile Dragon Storm Fantasy

Dragon Storm Fantasy – Trò chơi trên hệ điều hành Android và cả iOS có ngày phát hành cách đây …