Yao Ming và vết nhơ không thể gột rửa tại kỳ NBA All-Star của cách đây 10 năm

Yao Ming

Yao Ming  (Sinh ngày 12 tháng 9 năm 1980) là một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp đã nghỉ hưu; từng chơi cho Houston Rockets của Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA). Anh ấy là một trong những cầu thủ cao nhất trong lịch sử NBA; cao 7 feet 6 inch (2,29 m). Ming sinh ra tại Thượng Hải, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Anh bắt đầu chơi trong Câu lạc bộ Cá mập Thượng Hải của Hiệp hội Bóng rổ Chuyên nghiệp Trung Quốc (CBA) khi còn là một cậu bé. Năm năm sau; anh đã giành được danh hiệu này vào năm cuối cùng. Sau khi đạt được thỏa thuận với CBA và Sharks; anh tham gia NBA Draft 2002 và được tuyển vào Houston Rockets. Trong 9 năm thi đấu cho Houston Rockets; anh đã 8 lần được chọn vào đội miền Tây để tham gia NBA All-Star Game và 5 lần vào Đội NBA All-NBA.

Yao là một trong những vận động viên nổi tiếng nhất của Trung Quốc; với sự tài trợ của một số công ty lớn. Năm tân binh của anh ấy ở NBA là chủ đề của một bộ phim tài liệu; The Year of the Yao, và anh ấy đã đồng sáng tác; cùng với nhà phân tích NBA Ric Bucher, cuốn tự truyện có tựa đề Yao: A Life in Two Worlds. Được biết đến ở Trung Quốc với cái tên “Hiện tượng Yao Ming” và ở Hoa Kỳ là “Ming Dynasty”; thành công của Yao tại NBA và sự nổi tiếng của anh trong lòng người hâm mộ ; đã khiến anh trở thành biểu tượng của một Trung Quốc mới hiện đại hơn và tự tin hơn.

Yao Ming

Yao Ming

Yao đã bị áp lực phải tham gia vào NBA dự thảo năm 1999 bởi Li Yaomin; phó tổng giám đốc của Shanghai Sharks.Li cũng tác động đến Yao để ký hợp đồng cho Evergreen Sports Inc. Với tư cách là đại lý của anh ta. Thỏa thuận cho Evergreen hưởng 33% thu nhập của Yao; nhưng hợp đồng sau đó được xác định là không hợp lệ.

Khi sự chú ý của người Mỹ đối với Yao ngày càng tăng; chính quyền Trung Quốc cũng quan tâm. Năm 2002, chính phủ Trung Quốc ban hành các quy định mới; yêu cầu anh và các cầu thủ Trung Quốc khác phải nộp một nửa số tiền kiếm được từ NBA cho chính phủ và hiệp hội bóng rổ quốc gia Trung Quốc; bao gồm cả xác nhận cũng như tiền lương.

Trong mùa giải 2010; Rockets tuyên bố rằng họ giới hạn thời gian chơi của Yao Ming xuống còn 24 phút mỗi trận; thay vì lên kế hoạch chơi vào những đêm liền. Mục đích của họ là duy trì sức khỏe của Yao Ming trong thời gian dài  .Vào ngày 16 tháng 12 năm 2010, có thông báo rằng Yao Ming bị gãy xương mắt cá chân trái do căng thẳng; liên quan đến một chấn thương cũ và sẽ bỏ lỡ toàn bộ mùa giải .

Vào tháng 1 năm 2011; anh được chọn là trung tâm xuất phát của Western Conference lần thứ tám trong chín mùa giải trong Trò chơi All-Star 2011. Nhưng vì trấn thương anh không thể tham gia. Hợp đồng của Yao Ming với Rockets hết hạn vào cuối mùa giải và anh ấy trở thành cầu thủ tự do

Yao Ming và vết nhơ không thể gột rửa tại kỳ NBA All-Star của cách đây 10 năm

Kết quả vòng bình chọn đầu tiên của người hâm mộ đội hình All-Star đã khiến cả NBA náo loạn. Dù đã giải nghệ từ năm 2019 nhưng Klay Thompson bất ngờ trở thành 10 hậu vệ hàng đầu miền Tây với gần 100.000 phiếu bầu. Kết quả bình chọn chỉ ra rằng hệ thống bình chọn cho các cầu thủ NBA All-Star có một số sai sót. Khoảng cách này đã trở nên quá quen thuộc, và chính xác nhất là khoảng cách lớn nhất cách đây mười năm. Năm đó, tiền đạo Yao Ming của Houston Rockets lọt vào đội hình chính của Trò chơi All-Star 2011 với 1.146.426 phiếu bầu.

Yao Ming chiếm rất nhiều ưu thế trong cuộc đua tới đội hình All-star

Yao Ming có hàng tỷ người hâm mộ từ Trung Quốc và thống trị đội hình All-Star. Trong 9 năm thi đấu cho Houston Rockets, ngôi sao châu Á tham gia các hoạt động của “All-Star Game” tới 8 lần. Ngoại lệ duy nhất là năm 2010, Yao Ming dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu một mùa giải. Trong  quá trình lựa chọn đội All-Star, Yao Ming đã lọt vào đội hình chính – điều này do người hâm mộ bình chọn.

Nhưng có lẽ sự ra đi cuối cùng của anh vào năm 2011 đã khiến người hâm mộ NBA cảm thấy vô cùng phẫn nộ. Con số là năm đó, và vết thương của Yao Ming hoàn toàn không được giải phóng. Anh ấy chỉ tham gia 5 trận trong mùa giải đó. Khi danh sách tham gia All-Star Game được công bố, huyền thoại bóng rổ Trung Quốc cũng đang hồi phục sau ca phẫu thuật. Ngay cả ngôi sao sinh năm 1980 cũng không thể thu hút khán giả tại sự kiện ở Los Angeles vì ​​quá bận bình phục chấn thương.

Lượng phiếu bầu của người hâm mộ quyết định tuyệt đối đội hình xuất phát

Yao Ming

Trong khoảng thời gian này, số lượng bình chọn từ người hâm mộ quyết định tuyệt đối đội hình xuất phát của NBA All-Star Game. Tuy nhiên, sự cố của Yao Ming đã khiến những người đứng đầu trò chơi phải xem xét lại. Kobe chỉ chơi 6 trận và vẫn được bầu chọn vào NBA để nhanh chóng thay đổi thực tế là All-Stars năm 2014. Từ năm 2017 đến nay, lượt bình chọn của người hâm mộ chỉ chiếm 50% giá trị của việc một cầu thủ có được chọn vào đội All-Star hay không. 50% còn lại, phần trăm được chia đều cho lượt bình chọn của người chơi và giới truyền thông.

Đây là lý do tại sao những hiện tượng như Alex Caruso; Zaza Pachulia và thậm chí là Klay Thompson bị chấn thương sẽ không còn là điều đáng ngạc nhiên trong All-Star Game. Ý kiến ​​của người hâm mộ vẫn còn nguyên giá trị; nhưng sẽ không còn cơ hội tái hiện trường hợp ngớ ngẩn như Yao Ming 2011.

Nguồn: Webthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thể thao điện tử Esport

Một số quy tắc và mẹo hay khi chơi bài Solitaire trên Google

Một số quy tắc và mẹo hay khi chơi bài Solitaire trên Google

Sau hàng giờ làm việc mỏi mệt, bạn muốn tìm một tựa game dễ dàng để chơi nhưng vẫn chưa …

game "Nối Từ"

Game Nối Từ chính thức có mặt trên Androi và iOS

Alo Alo? Bạn đã cập nhật những xu hướng mới nhất của dân mạng chưa? Nếu không, xin vui lòng …

game-giai-do-hay

Điểm mặt top 8 game giải đố cực hấp dẫn trên PC bạn nên chơi

Đa số những người chơi yêu thích thể loại game giải đố là bởi cảm giác phấn khích mang lại …

tro-choi-giai-do-tri-tue

Top game trí tuệ giải trí PC hay nhất không nên bỏ qua

Chơi game không đơn thuần chỉ là thú vui tiêu khiển, giải trí xả stress mà nó còn là cách …