Ra về sớm ở Australian Open, tuyển thủ tennis Gael Monfils bật khóc

Gael Monfils

Gael Monfils (1 tháng 9 năm 1986) là một vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Pháp. Anh giành vị trí thứ sáu trong ATP World Singles vào ngày 7 tháng 11 năm 2016. Sự nghiệp quần vợt nổi bật của người Pháp bao gồm; hai lần lọt vào bán kết giải Grand Slam tại Pháp mở rộng 2008 và Hoa Kỳ mở rộng 2016; và ba lần vào chung kết ATP World Tour ở Paris Masters 2009 và 2010 và 2016 tại Monte Carlo Masters năm 2015; trận chung kết giải Masters 1000. Monfils hiện là vận động viên quần vợt hạng hai của Pháp ;và là vận động viên quần vợt đơn nam hạng mười ở châu Âu.

Anh được vinh danh là Tân binh ATP 2006. Trong ATP Tour; mặc dù lọt vào tới 25 trận chung kết nhưng Monfils đã giành được tổng cộng 6 chức vô địch các cấp. Kể từ năm 2005, anh đã có ít nhất một trận chung kết mỗi năm; và giành được ít nhất một chiến thắng trước 10 tay vợt hàng đầu.

Monfils bắt đầu mùa giải của mình tại Brisbane International; nơi anh về thứ ba. Trong trận bán kết, anh để thua nhà đương kim vô địch Séc Radek Štěpánek. Tại Australian Open 2010; Monfils thua John Isner trong 4 set ở vòng 32. Monfils là hạt giống số 1 của SA Tennis Open; anh đã thua Feliciano López trong trận bán kết . Sau đó, anh tham gia Giải vô địch quần vợt thế giới ABN AMRO tại Rotterdam. Ở tứ kết, anh thua người về nhì người Nga Mikhail Yuzhny trong 3 ván đấu.

Gael Monfils

Monfils thường được mô tả như một người chơi chuẩn mực; người sử dụng vị trí và sự nhất quán để đánh bại đối thủ. Monfils nổi tiếng về thể lực và khả năng quan sát trên sân; thậm chí anh ấy thường sử dụng các đường trượt để lấy bóng trên sân cứng.  Khả năng chuyển từ phòng ngự sang tấn công nhanh chóng của anh ấy; sẽ khiến đối thủ của anh ấy bất ngờ.

Monfils thỉnh thoảng cho thấy; anh ta có khả năng tạo ra tốc độ rất lớn trên cả cánh và nắm đấm; đặc biệt là tốc độ thuận tay 190 km / h. Trong suốt sự nghiệp của mình; anh ấy nổi tiếng với diễn xuất xuất sắc và kỹ năng bắn súng thành công cao.  Monfils sử dụng một cú thuận tay bán tây cho trái tay; kết hợp với phong cách lục địa / bán tây. Monfils có khả năng giao bóng mạnh mẽ và chính xác; có thể đạt tốc độ 230 km / h, mặc dù trọng tâm chính của anh ấy là sự ổn định và vị trí, đôi khi phải trả giá bằng sức mạnh.

 Gael Monfils

Ra về sớm ở Australian Open, tuyển thủ tennis Gael Monfils bật khóc

Giải Grand Slam đầu năm của làng tennis là Australian Open 2021 vừa khởi tranh sáng nay và không thiếu tình tiết đáng chú ý.

Khi siêu sao quần vợt người Pháp bị loại ở Australian Open 2021 và kéo dài trận thua ác mộng, Gail Monfils đã rơi nước mắt. Hạt giống số 10 để thua qua 5 set với tỷ số 3-6, 6-4, 7-5, 3-6, 6-3 trước đối thủ chỉ 21 tuổi người Phần Lan là Emil Ruusuvuori. Điều này có nghĩa là anh ấy chưa bao giờ thắng một trò chơi nào kể từ tháng 2 năm 2020.

Vì phong độ quá kém cỏi, Monfils đã khóc trong phòng họp báo. “Tôi không tự tin chút nào. Tôi muốn thoát khỏi cơn ác mộng này nhưng tôi không thể,” anh tâm sự. “Tôi không biết khi nào nó sẽ kết thúc. ‘Mỗi khi đến đây, tôi cảm thấy bị đánh giá và lại thua cuộc. Tôi không thể giao bóng, tôi đang chơi tệ.”

Monfils nói thêm rằng anh ấy sẽ nghe theo lời khuyên của mẹ mình, người thường bảo rằng “con phải tiếp tục tập luyện rồi thành công sẽ trở lại.”

Mats Wilander

Huyền thoại người Thụy Điển Mats Wilander, người đã 3 lần vô địch Australia Mở rộng, cho biết sự vắng mặt của anh vì COVID-19 đã ảnh hưởng đến Monfils.

“Đối với Gael Monfils, đây là một tình huống khó khăn, anh ấy là một con người của xã hội nên thích được chơi trước đám đông,” Wilander phân tích. “Chúng tôi biết rằng Gael đã bị cách ly, chúng tôi biết rằng bạn gái của cậu ấy là Elina Svitolina cũng bị cách ly, nhưng họ không ở cùng nhau. Điều đó đã khó rồi. Tôi chưa bao giờ thấy Gael phản ứng như vậy trong một cuộc họp báo sau khi thua một trận quần vợt.

 Gael Monfils

Ảnh hưởng của COVID-19 còn hơn cả quần vợt, nó không dễ dàng đối với bất kỳ ai – những VĐV, đối với tôi, đối với bạn, đối với bất kỳ ai. Khi bạn ra ngoài sân tennis, bạn có thể dễ dàng cống hiến hết mình về mặt thể chất, nhưng về mặt tinh thần, bạn phải chịu cảm xúc đó.

Tôi nghĩ đã đến lúc nhiều VĐV nên nhờ chuyên gia tâm lý làm việc về mặt tinh thần cho trận đấu, bởi vì chúng tôi đã mất một năm cuộc đời, những người chơi quần vợt đã mất một năm cuộc đời chuyên nghiệp của họ.”

Ruusuvuori

Ruusuvuori đã hợp tác với Monfils trong một buổi tập cách ly kéo dài hai tuần và bây giờ sẽ lần thứ hai tham gia vào vòng hai của Grand Slam. Anh đã gặp Pedro Martinez của Tây Ban Nha.

“Có lẽ đây là trận đấu dài nhất mà tôi từng chơi và là trận đấu khó khăn trong 5 set đấu với một VĐV xuất sắc, nhưng tôi nghĩ mình đã chơi một trận đấu hay,” Ruusuvuorinói. “Cả hai đều có một chút thăng trầm và đó là cách đi đến 5 set, nhưng vâng, tôi đã có thể vượt qua ngày hôm nay và chỉ thực sự hạnh phúc về điều đó.”

Nguồn: Webthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thể thao điện tử Esport

Một số quy tắc và mẹo hay khi chơi bài Solitaire trên Google

Một số quy tắc và mẹo hay khi chơi bài Solitaire trên Google

Sau hàng giờ làm việc mỏi mệt, bạn muốn tìm một tựa game dễ dàng để chơi nhưng vẫn chưa …

game "Nối Từ"

Game Nối Từ chính thức có mặt trên Androi và iOS

Alo Alo? Bạn đã cập nhật những xu hướng mới nhất của dân mạng chưa? Nếu không, xin vui lòng …

game-giai-do-hay

Điểm mặt top 8 game giải đố cực hấp dẫn trên PC bạn nên chơi

Đa số những người chơi yêu thích thể loại game giải đố là bởi cảm giác phấn khích mang lại …

tro-choi-giai-do-tri-tue

Top game trí tuệ giải trí PC hay nhất không nên bỏ qua

Chơi game không đơn thuần chỉ là thú vui tiêu khiển, giải trí xả stress mà nó còn là cách …