Giải bóng rổ Champions League Châu Mỹ

bóng rổ

Bóng rổ là môn thể thao đồng đội; trong đó hai đội (thường là năm người chơi) đối mặt trên một sân hình chữ nhật và cú đánh chính (đường kính khoảng 9,4 inch (24 cm); vượt qua vòng (18 inch) của rổ) thi đấu (46 cm) cao 10 feet (3,048 m) ;và được gắn trên bảng ở hai đầu sân) ;đồng thời ngăn cản đội đối phương làm điều tương tự trên rổ. Các cú đánh gần có thể nhận được 2 điểm; trong khi các cú sút xa nhận được ba điểm từ vạch ba điểm. Cầu thủ bị phạm lỗi hoặc bị coi là phạm lỗi kỹ thuật; sẽ được một hoặc nhiều quả ném phạt. Đội có số điểm cao nhất ở cuối trận trò chơi thắng. Tuy nhiên, nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, cần có thêm thời gian chơi (thêm giờ).

Bóng rổ được ra đời bởi giáo viên thể dục người Mỹ gốc Canada James Naismith ở năm 1891 tại Springfield, Massachusetts; đến nay đã phát triển thành một trong những môn thể thao hiện được ưa chuộng nhất trên thế giới. Xét về mức độ nổi tiếng; mức lương, tài năng và khả năng cạnh tranh, Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA) là giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp lớn nhất thế giới .Bên ngoài Bắc Mỹ các câu lạc bộ hàng đầu bao gồm từ các giải đấu quốc gia đủ điều kiện đến giải vô địch châu Âu. Các giải đấu (đối với ví dụ, Giải vô địch bóng rổ châu Âu và châu Mỹ).

Champions League Châu Mỹ

 bóng rổ

Sự kiện ra mắt chính thức của trò chơi câu lạc bộ FIBA ​​mới đã được tổ chức tại Montevideo vào thứ Bảy tuần này, dưới sự chủ trì của Chủ tịch danh dự FIBA ​​Horacio Muratore, Giám đốc điều hành FIBA ​​Châu Mỹ Carlos Alves và Giám đốc điều hành Giải bóng rổ Châu Âu Patrick Patrick Comninos. Giải vô địch bóng rổ quốc gia Mỹ (BCLA) đã chính thức giới thiệu với báo giới tại một sự kiện, các nhà chức trách FIBA, Liên đoàn, các giải đấu và câu lạc bộ cũng như huấn luyện viên, cầu thủ và các khách mời đặc biệt tham gia sự kiện.

Chủ tịch danh dự của FIBA ​​Horacio Muratore

Chủ tịch danh dự của FIBA ​​Horacio Muratore, người cũng được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng BCLA, đã cam đoan trong buổi ra mắt: “Liên đoàn các câu lạc bộ quốc tế mới này sẽ là quan trọng nhất ở lục địa và sẽ là nền tảng thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu của chúng tôi tại khu vực.”

“Đây không phải là sự kế thừa của Liga de las Américas, mà là một sản phẩm mới của dự án phát triển của chúng tôi sẽ thúc đẩy sự cân bằng giữa đại diện và chất lượng. Chúng tôi sẽ bắt đầu với 12 câu lạc bộ, nhưng chúng tôi sẵn sàng kết hợp nhiều hơn trong các phiên bản sắp tới”. Muratore thêm vào.

“Hội đồng BCLA là một ví dụ rõ ràng về hệ thống quản trị mới của ONE FIBA, kết hợp các liên đoàn với các giải đấu và câu lạc bộ của họ,” Muratore nhấn mạnh.

Ngoài chủ tịch, hội đồng quản trị trực tiếp báo cáo Yum Ramos với Tổng thư ký FIBA ​​Andreas Zagres. Đại diện của các câu lạc bộ thi đấu là Fabián Borro (Liên đoàn Argentina) và Kouros Monadjemi (Liên đoàn Brazil). Người đại diện của câu lạc bộ thứ ba vẫn chưa được xác định.

Giám đốc điều hành của Basketball Champions League (Châu Âu)

Patrick Comninos, Giám đốc điều hành của Giải vô địch bóng rổ (Châu Âu); cũng chia sẻ quan điểm của mình: “BCL được thành lập từ nhiều năm trước và là một phần trong chiến lược chính của FIBA ​​trong việc định hình các trò chơi câu lạc bộ toàn cầu. Ý tưởng làm như vậy là để thành công trong giải đấu địa phương. Câu lạc bộ được thưởng khi tham gia giải đấu cấp châu lục. Đây là khái niệm đằng sau một số giải đấu cấp lục địa của FIBA; ​​và những người chiến thắng trong các giải đấu này; có cơ hội tham dự Cúp Liên lục địa. Comninos giải thích rằng BCLA mới tuân theo logic tương tự như Giải vô địch bóng rổ châu Âu và Giải vô địch bóng rổ người Phi châu Phi (một dự án chung của FIBA ​​và NBA).

Triết lý chung của hai trụ cột cơ bản là một phần trong giá trị cốt lõi của FIBA: Họ tôn trọng các nguyên tắc thể thao chính mà câu lạc bộ đạt được kết quả tốt nhất trong số các đội địa phương. Điều này bao gồm các dịch vụ dành cho các câu lạc bộ thành công trong quốc gia / khu vực. Cuối cùng, Giám đốc FIBA ​​Châu Mỹ Carlos Alves cảm ơn những người tham gia và bổ sung thông tin chi tiết về cuộc thi mới: “ Trong quy tắc BCLA; chúng tôi đã đề xuất một mô hình phi tập trung-một Chế độ sáng tạo-Quyết định của giải đấu bao gồm ba trụ cột: Quốc gia Liên đoàn; Liên đoàn Quốc gia và FIBA, tất cả đều tham gia vào ban giám đốc. “

Alves chia sẻ

 bóng rổ

Alves chia sẻ rằng một số mục tiêu bao gồm đạt được một mô hình kinh tế bền vững; một hệ thống cạnh tranh mới với các trận đấu sân nhà và sân khách; tham gia bằng thành tích thể thao và củng cố các giải đấu quốc gia và khu vực. “Chúng tôi muốn tái định vị và nâng cao sự cạnh tranh của các câu lạc bộ ở châu Mỹ; bằng cách xây dựng một hệ sinh thái mạnh mẽ; phù hợp và bền vững cho bóng rổ trong khu vực. Mục tiêu của chúng tôi là tăng cường bóng rổ ở châu Mỹ với cơ cấu tổ chức kim tự tháp;dựa trên các liên đoàn và giải đấu của chúng tôi, “Ông kết luận.

Về thể thức thi đấu, giai đoạn 1 BCLA sẽ chia thành 4 bảng; mỗi bảng 3 đội, mỗi bảng có 2 đội đủ điều kiện vào vòng tứ kết; đó sẽ là 3 ván đấu xuất sắc nhất. Các trận bán kết và chung kết cũng sẽ được quyết định theo 3 hình thức nhất. Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 10 đến tháng 3 và các cửa sổ sẽ được cung cấp vào các ngày sau: 28 tháng 10 đến 1 tháng 11 (8 trò chơi); 25 đến 29 tháng 11 (8 trò chơi) và 16 đến 20 tháng 12 (8 trò chơi); tháng Giêng. 14-21 (8 trận) tứ kết, 14-29 tháng 2 (bán kết) và chung kết tuần 9-14 tháng 3 năm 2020.

Nguồn: Thethaotuoitre.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thể thao điện tử Esport

Lep's World 2

Lep’s World 2 đang chờ đợi bạn khám phá những bí ẩn mới

nerByte vừa mới giới thiệu người kế nhiệm được mong đợi từ lâu của Lep’s World với nhiều Cấp độ …

Diablo Immortal

Diablo Immortal chính thức trình làng – Bạn đã tải chưa?

Diablo Immortal là một trò chơi hoàn toàn mới trong loạt trò chơi hành động nhập vai xác định thể …

game SoulCraft 2

SoulCraft 2 – Game nhập vai hành động tốt nhất cho bạn

SoulCraft 2 – League of Angels là game nhập vai hành động miễn phí tốt nhất dành cho Android. Chọn …

Dragon Storm Fantasy

Thông tin nổi bật về game Mobile Dragon Storm Fantasy

Dragon Storm Fantasy – Trò chơi trên hệ điều hành Android và cả iOS có ngày phát hành cách đây …