Đội tuyển bóng rổ Canada tuyên bố không thi Olympic 2020

Olympic

Thế vận hội Olympic mùa hè là một sự kiện thể thao quốc tế do Ủy ban Olympic quốc tế tổ chức bốn năm một lần, bao gồm nhiều môn thể thao. Mặc dù được đánh giá không bằng World Cup nhưng đây là sự kiện thể thao danh giá nhất thế giới. Các môn thi đấu đều được trao huy chương, trong đó hạng nhất đoạt huy chương vàng, hạng nhì đoạt huy chương bạc, hạng ba đoạt huy chương đồng.

Từ chỉ có 42 sự kiện thể thao với khoảng 250 vận động viên; Thế vận hội mùa hè đã mở rộng ra hơn 10.000 vận động viên đến từ 202 quốc gia. Các nhà tổ chức Thế vận hội Bắc Kinh 2008 ước tính có khoảng 10.500 vận động viên tham gia 302 sự kiện thể thao. Thế vận hội mùa hè 2004 đã thu hút tổng cộng 11.099 vận động viên tham gia vào 301 sự kiện thể thao, vượt qua con số ước tính ban đầu là 10.500 vận động viên.

Hoa Kỳ là quốc gia có nhiều quốc gia đăng cai nhất Thế vận hội Mùa hè; với năm quốc gia. Anh và Pháp đã lần lượt đăng cai tổ chức ba Thế vận hội Mùa hè tại London và Paris; lần lượt xếp thứ hai và ba. Hai quốc gia đăng cai Thế vận hội mùa hè là Australia, Đức, Hy Lạp và Nhật Bản. Các quốc gia đăng cai tổ chức một lần bao gồm: Bỉ, Canada, Phần Lan, Ý, Mexico, Hà Lan, Liên Xô, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Trung Quốc và Brazil. London, Paris và Los Angeles là ba thành phố đã ba lần tổ chức.

Đội tuyển bóng rổ Canada tuyên bố không thi Olympic 2020

Olympic

Quyết định của Ủy ban Olympic Canada; đã cho các ngôi sao bóng rổ của họ thời gian để hoàn thành phần còn lại của mùa giải NBA 2019-2020; vốn bị trì hoãn do dịch Covid-19.

Bất chấp mối đe dọa từ đại dịch Covid-19; Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) khẳng định Olympic Tokyo 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 24/7 đến ngày 9/8/2020 theo kế hoạch. Điều này đã bị nhiều nước phản đối, một trong số đó là Canada. Sáng 23/3, theo chia sẻ trên trang Twitter của đội tuyển Canada; các quan chức Ủy ban Olympic Canada thông báo sẽ không cử phái đoàn tham gia sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh; và đưa ra những đề xuất. Đại dịch viêm đường hô hấp cấp tính Covid-19.

Trích một phần tuyên bố

“Ủy ban Olympic Canada (COC) và Ủy ban Paralympic Canada (CPC); được sự ủng hộ của các Ủy ban Vận động viên Tổ chức Thể thao quốc gia và Chính phủ Canada; đã đưa ra quyết định khó khăn khi không gửi các đội Canada đến dự Đại hội thể thao Olympic và Paralympic Mùa Hè năm 2020”, trích một phần tuyên bố.

Lo sợ về sự lây lan của đại dịch Covid-19; nhiều cuộc thi lớn trên thế giới phải hoãn lại vô thời hạn. Trận đấu gần đây nhất là Hiệp hội bóng rổ quốc gia (NBA) phải thông báo hoãn ít nhất 3 tháng để tìm phương án cho phần còn lại của mùa giải 2019-2020. Nhiều phương án đã được đưa ra; cụ thể giải đấu đang cân nhắc việc rút ngắn loạt trận playoff từ 7 ván xuống còn 5 ván; các trận sẽ diễn ra mà không có sự tham gia của người hâm mộ.

Dự kiến, Thế vận hội Olympic năm nay sẽ thu hút 11.091 vận động viên đến từ 206 quốc gia. Xét đến mức độ phức tạp của dịch bệnh trên toàn thế giới hiện nay; rõ ràng số lượng vận động viên lớn như vậy là một trong những môn thể thao không được ưa chuộng. Theo quyết định của Ủy ban Olympic Canada; điều này ở một mức độ nhất định sẽ tạo cơ hội cho NBA 2019-2020 trở lại. Hiện tại, việc hoãn NBA đến cuối tháng 6; sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của các vận động viên; và khả năng phù hợp với đội hình các quốc gia / khu vực tham dự Olympic Tokyo 2020.

Một số những cầu thủ đáng chú ý của NBA tới từ Canada

Olympic

Một số cầu thủ NBA nổi tiếng đến từ Canada bao gồm Jamal Murray (Denver Nuggets), Sai Kyrgyz Alexander (Oklahoma City Thunder), Andrew Wiggins (Golden State Warriors, Larry Barrett (New York Knicks)), Brandon Clark (Memphis Grizzlies), Dillon Brooks (Memphis Grizzlies) và Tristan Thompson (Cleveland Cavaliers) …

Ngoài Canada; giải vô địch NBA còn thu hút nhiều cầu thủ đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới. Những cầu thủ này cũng là những cầu thủ chủ chốt của đội tuyển bóng rổ Nhật Bản; những cầu thủ này sẽ tham gia Olympic Tokyo 2020 tới đây.

Nguồn: Sport5.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thể thao điện tử Esport

Lep's World 2

Lep’s World 2 đang chờ đợi bạn khám phá những bí ẩn mới

nerByte vừa mới giới thiệu người kế nhiệm được mong đợi từ lâu của Lep’s World với nhiều Cấp độ …

Diablo Immortal

Diablo Immortal chính thức trình làng – Bạn đã tải chưa?

Diablo Immortal là một trò chơi hoàn toàn mới trong loạt trò chơi hành động nhập vai xác định thể …

game SoulCraft 2

SoulCraft 2 – Game nhập vai hành động tốt nhất cho bạn

SoulCraft 2 – League of Angels là game nhập vai hành động miễn phí tốt nhất dành cho Android. Chọn …

Dragon Storm Fantasy

Thông tin nổi bật về game Mobile Dragon Storm Fantasy

Dragon Storm Fantasy – Trò chơi trên hệ điều hành Android và cả iOS có ngày phát hành cách đây …