NBA vẫn quyết tổ chức All-Star Game 2021 dù có bị phản đối lý do vì sao?

NBA

NBA là một giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp Bắc Mỹ. Cuộc thi bao gồm 30 đội (29 Hoa Kỳ và 1 Canada) và là một trong bốn giải đấu thể thao chuyên nghiệp lớn nhất ở Hoa Kỳ và Canada. Nó cũng được coi là trò chơi bóng rổ lớn nhất trên thế giới. Sự kiện này được tổ chức lần đầu tiên tại Thành phố New York vào ngày 6 tháng 6 năm 1946 và được đặt tên là Hiệp hội Bóng rổ Hoa Kỳ (BAA) .

Sau khi hợp nhất với đối thủ là Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBL), nó được đổi tên thành Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA) vào ngày 3 tháng 8 năm 1949. Mùa giải thường kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4, và mỗi đội chơi 82 trận. Vòng loại trực tiếp của mùa giải này thường kéo dài đến tháng 6. Theo thống kê hiện tại, tính đến năm 2020, dựa trên thu nhập trung bình hàng năm của mỗi cầu thủ, các cầu thủ NBA là vận động viên được trả lương cao nhất thế giới.

Đội chiến thắng sẽ nhận được danh hiệu Larry O’Brien và chiếc nhẫn vàng khắc tên đội Cầu thủ xuất sắc nhất loạt trận NBA Finals sẽ nhận được danh hiệu NBA Finals MVP. Trò chơi là thành viên tích cực của Hiệp hội Bóng rổ Hoa Kỳ (USAB) và được Liên đoàn Bóng rổ Thế giới FIBA ​​công nhận là cơ quan quản lý của bóng rổ Hoa Kỳ.

All-Star Game

NBA

Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia All-Star Game là một giải bóng rổ do Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA) tổ chức vào tháng 2 hàng năm; giới thiệu 24 cầu thủ ngôi sao của giải đấu. Đây là một sự kiện nổi bật của NBA All-Star Weekend, kéo dài trong ba ngày; từ thứ sáu đến chủ nhật. Trò chơi All-Star được tổ chức tại Boston Garden vào ngày 2 tháng 3 năm 1951.

Đội hình xuất phát của mỗi đội được quyết định bởi sự bình chọn của người hâm mộ; cầu thủ và giới truyền thông.  Huấn luyện viên trưởng chọn các cầu thủ dự bị.  Có 7 cầu thủ trong các cuộc họp tương ứng của họ; vì vậy cả hai bên có đội hình 12 Mọi người. Huấn luyện viên không được phép bỏ phiếu cho cầu thủ của họ. Nếu cầu thủ được chọn không thể tham gia trò chơi do chấn thương; ủy viên NBA sẽ chọn một cầu thủ thay thế.

NBA vẫn quyết tổ chức All-Star Game 2021 

Về phía NBA, họ nhận thức được những trở ngại và khó khăn nhưng cuối cùng vẫn đưa ra quyết định tổ chức NBA All-Star Game 2021.

Kỳ nghỉ All-Star kéo dài 5 ngày đang đến rất nhanh. Với phần lớn cầu thủ NBA; đây là những ngày nghỉ vô cùng quý giá giữa lịch thi đấu dày đặc.

Còn những cái tên hàng đầu giải đấu; họ sẽ tụ hội về Atlanta để tham dự chuỗi sự kiện thường niên NBA All-Star Game 2021

Do tác động phức tạp của đại dịch COVID-19; All-Stars ban đầu bị hủy bỏ kế hoạch cho mùa giải 2020-21. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, trước sự phản đối của nhiều đảng phái chính trị; NBA vẫn quyết định đăng cai tổ chức giải đấu này. Kịch tính nhất có lẽ là những cầu thủ như LeBron James, Guinness Antetokounmpo hay De Aaron Fox.

Ngoài ra, các quan chức địa phương ở Atlanta cũng không thực sự chấp thuận đăng cai NBA All-Star Game 2021; mặc dù thời gian biểu cho sự kiện này đã được rút ngắn từ ba ngày xuống còn vài giờ. Có hai vấn đề chính với nhận xét chung.

Đối với COVID-19, một vấn đề đáng lo ngại là người chơi; nhân viên và những người liên quan sẽ phải di chuyển từ địa điểm của họ đến Atlanta; và sau đó quay trở lại. Vấn đề thứ hai là kỳ nghỉ All-Star năm nay chỉ kéo dài 5 ngày. Đối với các cầu thủ; đây là một ngày nghỉ ngơi vô cùng quý giá, bởi họ đã phải tuân thủ một lịch trình nghiêm ngặt.

Giải NBA

Adam Silver- đại diện điều hành của giải đấu này đã xuất hiện trên ESPN và chia sẻ

Tại NBA, họ đã nhận ra những trở ngại, nhưng cuối cùng vẫn quyết định tổ chức Trận đấu All-Star 2021. Vậy, dù vấp phải sự phản đối gay gắt nhưng tại sao NBA lại quyết tâm đăng cai tổ chức sự kiện này?

Adam Silver đã chia sẻ.  “Đối với chúng tôi, NBA All-Star Game là một sự kiện toàn cầu. Giữa đại dịch COVID-19, chúng tôi vẫn đang cố gắng truyền đạt tất cả các khía cạnh của các giải đấu trên toàn thế giới. Đây là một cơ hội khác để làm như vậy”, Adam Sliver Said

“Tôi muốn nói thêm rằng chắc chắn chúng tôi (ban tổ chức) luôn lắng nghe những ý kiến của mọi người, kể cả những ai cho rằng việc tổ chức All-Star vào lúc này là không hợp lý.

Từ lúc giải đấu buộc phải tạm hoãn cách đây gần một năm, chúng tôi vẫn luôn lắng nghe từng ý kiến một. Trước đây, có nhiều người nói rằng giải đấu không nên tiếp tục, các cầu thủ đừng nên đến thi đấu trong một khu cách ly hay phải ngừng hẳn vì những vấn đề liên quan đến bất công trong xã hội.

Chúng tôi luôn lắng nghe để có được thông tin từ cả hai phía. Và tôi thẳng thắn chia sẻ rằng mọi quyết định đưa ra trong thời điểm đại dịch này sẽ luôn có sự không chắc chắn và đi kèm với một chút rủi ro.

Việc tổ chức All-Star Game là một quyết định như vậy. Nhiệm vụ của tôi là cân bằng lợi ích của tất cả các bên và quan trọng nhất là làm sao để sau khi đưa ra quyết định, chúng tôi cảm thấy đó là điều đúng đắn, nên làm”.

All-Stars sẽ không bán vé

NBA

Giải All-Star luôn thu hút đông đảo người hâm mộ; không chỉ ở Hoa Kỳ mà còn trên toàn thế giới. Nhưng năm nay, mọi thứ sẽ khác. Ông Adam Silver đồng ý với các quan chức ở Atlanta rằng việc tập hợp mọi người lại với nhau sẽ mang lại quá nhiều rủi ro trong đại dịch COVID-19; vì vậy sẽ không bao giờ có bất kỳ khán giả nào tham dự. “” NBA 2021 All-Star Game “sẽ là một trò chơi truyền hình và không có khán giả nào được phép vào trò chơi.

Chỉ có một nhóm trẻ em ngồi trên khán đài; và chúng đại diện cho các tổ chức từ thiện nhận quyên góp cho các trò chơi các hoạt động. Chúng tôi không muốn đây là cơ hội để mọi người mở tiệc nên All-Stars sẽ không bán vé; sẽ không có cửa hàng lưu niệm; không có khán đài hoặc các dịch vụ liên quan. Chúng tôi chọn Atlanta chỉ vì trụ sở của Turner Sports được đặt tại đây; điều này giúp cho việc phát sóng và truyền hình dễ dàng mà không cần phải cử nhân sự đi nơi khác.

Theo kế hoạch hiện tại; NBA All-Star Game sẽ là chuỗi sự kiện kéo dài 6 tiếng đồng hồ. Trước trận đấu All-Star sẽ diễn ra hai cuộc thi là Taco Bell Skills Challenge và Mountain Dew Three Point Contest.

Vào lúc 8h00 sáng ngày 8/3 theo giờ Việt Nam, trận đấu All-Star Game sẽ diễn ra. Đặc biệt nhất là cuộc thi Slam Dunk Contest sẽ diễn ra trong giờ nghỉ (half-time) giữa hiệp 2 và hiệp 3

Nguồn: Webthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thể thao điện tử Esport

Một số quy tắc và mẹo hay khi chơi bài Solitaire trên Google

Một số quy tắc và mẹo hay khi chơi bài Solitaire trên Google

Sau hàng giờ làm việc mỏi mệt, bạn muốn tìm một tựa game dễ dàng để chơi nhưng vẫn chưa …

game "Nối Từ"

Game Nối Từ chính thức có mặt trên Androi và iOS

Alo Alo? Bạn đã cập nhật những xu hướng mới nhất của dân mạng chưa? Nếu không, xin vui lòng …

game-giai-do-hay

Điểm mặt top 8 game giải đố cực hấp dẫn trên PC bạn nên chơi

Đa số những người chơi yêu thích thể loại game giải đố là bởi cảm giác phấn khích mang lại …

tro-choi-giai-do-tri-tue

Top game trí tuệ giải trí PC hay nhất không nên bỏ qua

Chơi game không đơn thuần chỉ là thú vui tiêu khiển, giải trí xả stress mà nó còn là cách …