Diego Maradona – Huyền thoại bóng đá bất tử trong lòng người hâm mộ

Diego Maradona

Diego Maradona ( 30/ 10 / 1960). Ông là tấm gương, nguồn động lực lớn cho đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina tại World Cup 1986 tại Mexico; và là người có công lớn nhất đưa đội tuyển Argentina vào đến trận chung kết cuối cùng năm.

Trong sự nghiệp thi đấu cho màu áo quốc gia; Maradona đã tham dự 4 VCK FIFA World Cup ;và đã đạt được nhiều danh hiệu lớn cao quý, trong đó có danh hiệu “Cầu thủ  danh hiệu xuất sắc nhất thế kỷ” do nhười hâm mộ  trực tuyến bình chọn; và được tạp chí “World Football” bình chọn; xếp thứ hai trong 100 cầu thủ xuất sắc nhất của thế kỉ 20. Anh ấy được coi là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại.

Ở hạng câu lạc bộ, huyền thoại Diego Maradona cũng đã đạt được nhiều danh hiệu lớn với Boca Juniors, Barcelona và Napoli. Không chỉ vậy; với tài năng và cá tính mạnh mẽ; Diego Maradona còn là nguồn cảm hứng bóng đá cho bao thế hệ người hâm mộ môn thể thao Vua trên toàn thế giới. Vua bóng đá Pele đã gọi Maradona là một trong những bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Khả năng và khả năng tuyệt vời đến không ngờ của Maradona; đã thu hút trái tim người hâm mộ; bất chấp chứng nghiện cực độ từng ám ảnh cả đời.

Diego Maradona

Diego Maradona

Maradona trở thành cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá; từ những màn biểu diễn với sự kiểm soát bóng tuyệt diệu; bên cạnh tính khí ngông cuồng trong cuộc sống cá nhân đầy rẫy ma túy và rượu mạnh. Tầm vóc của Maradona khiến cho cả FIFA vào năm 2000 đã rất lúng túng bầu chọn cả ông và Pele là hai cầu thủ giỏi nhất của môn thể thao vua. Còn cái chết của Diego gây thương nhớ đến mức Chính phủ Argentina tuyên bố dành ba ngày quốc tang.

Dưới chân Maradona; trái bóng tuân theo mệnh lệnh của anh ấy như một đứa bé. Anh ấy đã thể hiện kỹ năng tuyệt vời của mình trong màu cam; điều mà người khác chỉ có thể làm được với trái bóng. Anh ấy đam mê và tự hào, rê bóng là hấp dẫn, chuyền bóng là tuyệt vời hoặc u sầu.

“Kỹ năng chơi bóng vô song của Maradona đã biến anh ấy thành một trong những người nổi tiếng nhất trên thế giới; vượt qua các biên giới và được công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới – sắc lệnh của Tổng thống Argentina Alberto Fernandez ban bố.

Huyền thoại bóng đá bất tử trong lòng người hâm mộ

Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 sau thời gian vật lộn với bệnh tật; nhưng ông mãi là hình ảnh bất tử trong lịch sử bóng đá thế giới.

Maradona vĩnh cửu

“Khi người ta nói rằng tôi là Chúa, tôi trả lời rằng họ đã sai: Tôi đơn giản là một cầu thủ bóng đá. Chúa là Chúa và tôi là Diego”, huyền thoại Diego Maradona từng tâm sự nhiều năm trước.

Maradona có thể không nhận ra điều này, nhưng ở Argentina và nhiều quốc gia khác, anh được coi như công thần của lịch sử bóng đá thế giới. Tương tự, cái chết của Maradona (1960-2020) gây ra nhiều dư âm trên khắp thế giới. Câu lạc bộ Boca Juniors đã gửi một thông điệp chia buồn ngắn gọn trong “Diego vĩnh cửu”, nhưng mô tả vị thế của Maradona trong lòng người hâm mộ bóng đá.

Napoli tưởng nhớ Maradona

Napoli cũng tưởng nhớ Maradona với thông điệp “Luôn ở trong trái tim tôi! Tạm biệt Diego!” Sự nghiệp của Maradona bắt đầu với đội trẻ Argentina, nhưng đội trẻ Boca và Napoli mới là nơi anh đạt được nhiều thành tựu nhất. Ở những đội bóng này, anh ấy vĩ đại hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Đặc biệt là người Neapolit đã tạc tượng và vẽ hình Maradona trên những bức tường hấp dẫn nhất của thành phố. Điều này cũng dễ hiểu khi Diego đưa Napoli từ một đội bóng tỉnh lẻ trở thành cường quốc của bóng đá Ý và châu Âu trong giai đoạn 1984-1991. Đồng thời, vì tình yêu, anh đã kết thúc sự nghiệp bóng đá của mình ở Boca.

Maradona đã giành được nhiều giải thưởng cá nhân và tập thể. Nhưng ấn tượng nhất là World Cup 1986, nơi anh thể hiện những phẩm chất phi thường và đưa Argentina đến chức vô địch. Cho đến nay, đây cũng là chiến thắng World Cup gần nhất mà Argentina giành được. Đội bóng xứ Tango đã sản sinh ra nhiều thế hệ xuất chúng sau này, nhưng không thể tạo nên kỳ tích World Cup

như Maradona.

Diego Maradona

Maradona là tôn giáo

Khi nhắc đến Maradona, có hai điểm nổi bật đáng chú ý: phẩm chất vô song trên sân đấu và những thói hư tật xấu trong đời tư. Ma túy, ma túy, và những cáo buộc về bạo lực và hành vi tình dục có liên quan mật thiết đến sự nghiệp của Diego. Nhưng không ai có thể phủ nhận một điều: Maradona là người duy nhất được coi là tôn giáo trong lịch sử bóng đá thế giới. Ban đầu, anh là “anh hùng thể thao” (héroedeportivo) trong khái niệm của người Argentina.

Sau đó, tầm ảnh hưởng của Maradona không chỉ trong bóng đá, mà còn cả xã hội. Với tài năng của mình, Diego trở thành biểu tượng của tầng lớp quần chúng Argentina. Sau rất nhiều nghiên cứu, các nhà xã hội học Argentina đã thống nhất niềm tin của Maradona vào việc trở thành người nghèo. Họ nghĩ anh ấy là Chúa. Từ đó, ở Argentina, nhiều nhà thờ Maradona đã mọc lên. Thậm chí còn có cái gọi là “Iglesia maradoniana” (Nhà thờ Maradona).

Maradona cũng xuất hiện trong nhiều bài hát

Cái tên Maradona cũng xuất hiện trong nhiều bài hát do nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã chịu ảnh hưởng xã hội của ông. Điều này không hề dễ dàng đối với người chơi. Khi Maradona treo giày, dù báo trước tình huống này, gần như toàn bộ Argentina đều đau đớn. Giờ đây, cái chết của Maradona một lần nữa khiến xã hội Argentina xôn xao. Bệnh tật đã cướp đi “Cậu bé vàng” của Johnson, nhưng anh sẽ mãi là hình tượng bất tử.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thể thao điện tử Esport

Lep's World 2

Lep’s World 2 đang chờ đợi bạn khám phá những bí ẩn mới

nerByte vừa mới giới thiệu người kế nhiệm được mong đợi từ lâu của Lep’s World với nhiều Cấp độ …

Diablo Immortal

Diablo Immortal chính thức trình làng – Bạn đã tải chưa?

Diablo Immortal là một trò chơi hoàn toàn mới trong loạt trò chơi hành động nhập vai xác định thể …

game SoulCraft 2

SoulCraft 2 – Game nhập vai hành động tốt nhất cho bạn

SoulCraft 2 – League of Angels là game nhập vai hành động miễn phí tốt nhất dành cho Android. Chọn …

Dragon Storm Fantasy

Thông tin nổi bật về game Mobile Dragon Storm Fantasy

Dragon Storm Fantasy – Trò chơi trên hệ điều hành Android và cả iOS có ngày phát hành cách đây …