VĐV Nguyễn Thị Oanh tiêu biểu nhất năm 2019 thể thao Việt Nam

VĐv Nguyễn Thị Oanh

Năm 2019 một năm thành công của thể thao Việt Nam. Trong năm 2019 đã diễn ra nhiều hoạt động thể thao trong khu vực và quốc tế. Suốt một năm hoạt động, nhiều vận động viên đóng góp thành tích cho thể thao nước nhà. Mỗi vận động viên đều đóng góp vào từng mảnh thể thao riêng. Trong năm 2019, sân chơi Se Games nơi để các VĐV, HLV cống hiến sức lực cho thể thao. Trải qua năm 2019 thành công, trong lễ vinh danh các vận động viên tiêu biểu năm 2019. VĐV Nguyễn Thị Oanh được vinh danh là vận động viên tiêu biểu nhất năm 2019.

Hàng năm ban liên đoàn thể thao lại bình chọn ra những vận động viên, HLV tiêu biểu cho năm. Với thành tích ấn tượng tại Sea Games 30 diễn ra tại Philippines. VĐV Nguyễn Thị Oanh đã được bầu chọn là vận động viên tiêu biểu của năm. Với thành tích dành được 3 tấm HCV ở các nội dung điền kinh 1.500m, 3.000m vượt chướng ngại vật, 5.000m. Cô gái nhỏ nhắn đã xác lập 1 kỷ lục Sea Games mới. Vượt qua nhiều ứng cử viên như Nguyễn Thị Ánh Viên, Hoàng Quý Phước,… Cô chính là VĐV tiêu biểu nhất của thể thao Việt Nam năm 2019.

Cuôc bình chọn  vận động động viên xuất sắc năm 2019

Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh đã vượt qua 2 kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên và Nguyễn Huy Hoàng. Để đoạt danh hiệu vận động viên (VĐV) tiêu biểu nhất của thể thao Việt Nam năm 2019. Trong cuộc bình chọn vận động viên tiêu biểu toàn quốc năm 2019. Diễn ra ngày 30/12 tại Hà Nội và TPHCM. Đây là danh hiệu danh giá nhất dành cho VĐV thể thao trong năm.

Cuộc bầu chọn do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức, báo Thể thao Việt Nam thực hiện. Với sự tham dự của các nhà báo thể thao cùng giới chuyên môn cả nước. Theo kết quả Ban tổ chức công bố chiều 30/12. VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh đã vượt qua hai ứng viên cực kỳ sáng giá khác là kình ngư Ánh Viên, Huy Hoàng. Cô là VĐV tiêu biểu nhất của thể thao Việt Nam trong năm.

VĐV Nguyễn THị ánh Viên

Thành tích của Nguyễn Thị Oanh

Thành tích này là kết quả hoàn toàn xứng đáng. Nguyễn Thị Oanh đã có một năm thành công hơn cả mong đợi. Tại SEA Games 30, VĐV Việt Nam đầu tiên lập hattrick HCV cá nhân ở môn thể thao nữ hoàng. Điều đáng nói, 3 HCV của Oanh đều ở các nội dung rất khó của điền kinh. Cụ thể là: 1.500m, 3.000m vượt chướng ngại vật, 5.000m. Ngoài ra, cô gái đầy nghị lực này còn phá một kỷ lục đại hội.

Số điểm Nguyễn Thị Oanh giành được tại cuộc bầu chọn là 846 điểm. Trong khi người về thứ hai là kình ngư Ánh Viên được 772 điểm. Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng về thứ ba trong cuộc bầu chọn với 704 điểm. Cả 3 VĐV dẫn đầu trong cuộc bình chọn này đều là những gương mặt thật sự nổi bật và xứng đáng với những sự tôn vinh.

Nguyễn thị oanh tại giải sea games

Các VĐV khác ở cuộc bình chọn vận động viên tiêu biểu năm 2019

Với thành tích lần đầu tiên giành HCV SEA Games. Hai cầu thủ đội tuyển U22 Việt Nam đã vinh dự lọt vào danh sách là Quang Hải và Hùng Dũng. Bốn VĐV tiêu biểu khác lần lượt thuộc về những nhà vô địch SEA Games ở các môn thể thao Olympic. Với những cái tên Vương Thị Huyền (cử tạ), Lý Hoàng Nam (quần vợt), Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (Thể dục dụng cụ), Nguyễn Thị Thật (xe đạp).

Hạng mục HLV tiêu biểu nhất của thể thao Việt Nam năm 2019 đã thuộc về HLV Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam với 428 điểm. HLV Trần Văn Sỹ, người huấn luyện VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh đứng thứ 2 trong danh sách bầu chọn. Ba HLV còn lại lọt vào danh sách bầu chọn là ông Nguyễn Hoàng Vũ, HLV của kình ngư Huy Hoàng, HLV Đặng Anh Tuấn (bơi), HLV Trương Tuấn Hiền (TDDC).

Ở hạng mục vận động viên khuyết tật xuất sắc toàn quốc. Cao Ngọc Hùng (điền kinh) dẫn đầu với 572 điểm. Anh thi đấu tốt tại giải vô địch thế giới và giành vé đến Paralympic 2020. HLV Đặng Văn Phúc (điền kinh) nhận danh hiệu huấn luyện viên người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2019.

HLV Mai Đức CHung

Nguồn: Hcmcpv.org.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thể thao điện tử Esport

Cách nạp thẻ FF (Free Fire) cực kỳ nhanh chóng, dễ dàng

Cách napthe ff (Free Fire) cực kỳ nhanh chóng, dễ dàng

Cách napthe ff (Free Fire) cực kỳ nhanh chóng, dễ dàng – Free Fire là game bắn súng cực hot và …

TOP 3 đội hình mạnh DTCL mới nhất mùa 8 - LMHT

TOP 3 đội hình mạnh DTCL mới nhất mùa 8 – LMHT

TOP 3 đội hình mạnh DTCL mới nhất mùa 8 – LMHT. DTCL Season 8 là mùa giải mới nhất …

Lep's World 2

Lep’s World 2 đang chờ đợi bạn khám phá những bí ẩn mới

nerByte vừa mới giới thiệu người kế nhiệm được mong đợi từ lâu của Lep’s World với nhiều Cấp độ …

Diablo Immortal

Diablo Immortal chính thức trình làng – Bạn đã tải chưa?

Diablo Immortal là một trò chơi hoàn toàn mới trong loạt trò chơi hành động nhập vai xác định thể …