Victor Axelsen xuất sắc vượt qua tay vợt số 1 giải đấu để lên ngôi vô địch

Victor Axelsen trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên vô địch Giải cầu lông Toàn Anh nội dung đơn nam kể từ năm 1999, khi siêu sao cũng là người Đan Mạch Peter Gade đăng quang. Trận chung kết đơn nam toàn gải toàn Anh vào năm 2020 là trận đấu giữa tay vợt số 1 Chou Tien Chen và tay vợt số 2 Victor Arsen. Trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai tay vợt, Viktor Axelsen đã thua và Viktor Axelsen quyết tâm không để điều đó tái diễn. Trong set đầu tiên, khả năng phòng ngự chủ động và những cú đánh hiểm hóc đã giúp Axelsen giành quyền kiểm soát Chou Tien Chen.

Chou Tien Chen ngay từ đầu đã tích cực tấn công và tranh thủ giành lợi thế trước chiều cao của Viktor Axelsen, như thể anh đã lấy hết can đảm trước sự trỗi dậy của Victor Assange. Tuy nhiên, Victor Assen không ngại trả đũa nhau. Cả hai bên đánh lại 4: 3 trong khi Viktor Axelsen đánh 7: 3. tay vợt người Trung Quốc Viktor Axelsen không thay đổi chiến thuật, nhưng những lỗi đánh hỏng của anh đã để Viktor Axelsen dẫn 11-6 trước khi nghỉ giải lao giữa trận.

Viktor Axelsen

Viktor Axelsen bức phá

Không có nhiều thay đổi sau giờ nghỉ. Axelsen vẫn tận dụng chiều cao để đập cầu. Chou Tien Chen bắt đầu mất bình tĩnh. Anh phán đoán sai nên để cầu rơi trong sân 2 lần liên tiếp giúp đối phương nâng điểm 17-8 rồi 18-8. Anh giao bóng hỏng giúp đối phương lên 19-9.

Chou Tien Chen thẫn thờ với pha đập cầu cận lưới bị vợt đối thủ chặn nên “phản dame”. Tỷ số lên 20-10. Đến lúc này, Chou Tien Chen mới vùng lên ghi điểm liên tiếp. Nhưng rõ ràng quá muộn. San bằng 10 match game trước Axelsen là điều không tưởng. Chung cuộc game 1, Viktor Axelsen thắng 21-13.

Chou Tien Chen bước vào game 2 với ý tưởng như game 1. Trong cuộc không chiến chủ động ấy. Anh lại bị Viktor Axelsen vượt lên dẫn 6-3. Dù vậy, Chou Tien Chen rõ ràng vẫn không nhụt chí. Nhưng khi nghỉ giải lao, ưu thế 11-7 nghiêng về Viktor Axelsen.

Sức tấn công dữ dội của Viktor Axelsen khiến Chou Tien Chen càng lúc càng lép vế. Tay vợt Đan Mạch bứt lên tới 15-9. Chou Tien Chen vùng lên gỡ một mạch 3 điểm. Nhưng khi cần giải quyết vấn đề, Viktor Axelsen chỉ đập cầu là xong!

Viktor Axelsen

Kết quả

Cách biệt lại được nới rộng 18-12. Những cú đánh cầu cao sâu của Chou Tien Chen khiến Axelsen khá khó chịu. Nhưng rõ ràng chưa đủ. Axelsen duy trì khoảng cách 6 điểm tới 20-14 thì Chou Tien Chen đầu hàng bằng cú đánh cầu ra ngoài.  Axelsen vô địch giải cầu lông Toàn Anh 2020.

Trận chung kết Giải cầu lông Toàn Anh 2020 giữa Chou Tien Chen vs Axelsen hứa hẹn xứng đáng là trận đấu lớn cuối cùng trước lúc mọi giải đấu phải hoãn dài hạn do Covid-19.

Giải cầu lông Toàn Anh 2020 bước vào trận chiến cuối cùng dự kiến lúc 19h40 hôm nay, ngày 15/3, khi Chou Tien Chen vs Viktor Axelsen. Đây cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của làng cầu lông cho đến khi chốt sổ vòng loại Olympic 2020.

Viktor Axelsen

Chou Tien-chen là hạt giống số 1 của giải và số 2 thế giới.  Axelsen hiện xếp hạng 7 thế giới. Chou Tien-chen phải đánh muộn vào rạng sáng nay, nhưng tay vợt Trung Hoa Đài Bắc gặp may do đối thủ Anders Antonsen bị lật mắt cá nên trận đấu dừng ngay game 1.

Viktor Axelsen mất lợi thế thể lực, nhưng lại tràn đầy động lực chiến thắng. Ở trận chung kết năm trước, anh thua số 1 thế giới Kento Momota. Giờ đây, sau những thành công tại Barcelona Masters và Indonesia Open, lại thêm Momota không có mặt, tay vợt Đan Mạch càng thêm quyết tâm chinh phục giải cầu lông Toàn Anh.

Bí quyết thành công

Nhiều lần gục ngã trước vạch đích không làm Axelsen nản chí. Anh không ngừng tìm tòi cách thức nâng cao trình độ. Một trong những thói quen của tay vợt người Đan Mạch sau mỗi trận đấu là xem lại băng hình; rút kinh nghiệm từ những sai lầm. “Tôi luôn cảm thấy mình có thể tiến bộ hơn. Để làm được điều đó, tôi luôn nhìn sự việc dưới góc đa chiều; đôi khi nghĩ khác đi và xem bản thân có thể làm tốt hơn không. Tôi luôn đặt ngưỡng phấn đấu cho bản thân, về cả thể chất và tâm lý”, anh nói.

Bí quyết thành công của Axelsen là học hỏi từ những người giỏi nhất. Khi Axelsen còn nhỏ, mẹ thường bắt anh dự các lớp học tiếng Trung Quốc mỗi cuối tuần, phòng sau này cần. Đáp lại, anh chỉ học một cách chống đối. Nhưng sau giai đoạn 2012-2014 khó khăn, Axelsen quyết định học ngoại ngữ chuyên sâu để tích thêm chuyên môn từ cường quốc cầu lông thế giới.

Anh dành thời gian rảnh để tham gia các diễn đàn tiếng Trung, tăng cường kỹ năng viết. Từ đó, thông báo trên mạng xã hội của Axelsen đều là song ngữ – tiếng Anh và tiếng Trung. Axelsen cũng thích giao lưu với các tay vợt Trung Quốc để cải thiện giao tiếp. Dù bị các đồng nghiệp chê cười mỗi khi nói sai, anh chỉ cười cho qua và tiếp tục học hỏi. Sau tấm HC đồng Olympic 2016, Axelsen xuất hiện trên một đài Trung Quốc, trả lời phỏng vấn rành rọt bằng tiếng quan thoại.

Nguồn: Webthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thể thao điện tử Esport

Liên Minh Huyền Thoại: Lịch thi đấu MSI 2023 LOL mới nhất

Liên Minh Huyền Thoại: Lịch thi đấu MSI 2023 LOL mới nhất – Theo thông tin được xác nhận chính …

Cách nạp thẻ FF (Free Fire) cực kỳ nhanh chóng, dễ dàng

Cách napthe ff (Free Fire) cực kỳ nhanh chóng, dễ dàng

Cách napthe ff (Free Fire) cực kỳ nhanh chóng, dễ dàng – Free Fire là game bắn súng cực hot và …

TOP 3 đội hình mạnh DTCL mới nhất mùa 8 - LMHT

TOP 3 đội hình mạnh DTCL mới nhất mùa 8 – LMHT

TOP 3 đội hình mạnh DTCL mới nhất mùa 8 – LMHT. DTCL Season 8 là mùa giải mới nhất …

Lep's World 2

Lep’s World 2 đang chờ đợi bạn khám phá những bí ẩn mới

nerByte vừa mới giới thiệu người kế nhiệm được mong đợi từ lâu của Lep’s World với nhiều Cấp độ …