Những thay đổi tiền mùa giải đua xe F1 năm 2021 mới nhất

Giải đua xe F1 năm 2021 đang chuẩn bị khởi tranh vào tháng 1/2021. Các đội đua đang có những công tác chuẩn bị cuối cùng để bước vào mùa giải mới. Những mẫu xe đua F1 mới đã được vận hành với mong muốn đạt thành tích tốt nhất. Trên thị trường chuyển nhượng các bản hợp đồng mới chất lượng cũng đã được ký kết. Bên cạnh đó những bản gia hạn hợp đồng cũng đã hoàn thành. Tất cả các yếu tố chuẩn bị đã được hoàn tất chỉ chờ ngày giải khởi tranh. Dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Giải đấu đua xe F1 vẫn sẽ được khởi tranh trong năm 2021. Với rất nhiều sự thay đổi hứa hẹn mang đến một mùa giải công thứ 1 hấp dẫn.

Với việc chú trọng vào việc cải thiện tốc độ, nhiều đội đua đã chỉnh sửa lại các chiếc xe F1. Họ điều chỉnh về các hệ thống để xe đạt hiệu quả lớn nhất với tay đua. Các chằng Grands Prix trong mùa giải 2021 cũng có nhiều thay đổi hơn. Trong các chặng số đường sẽ dài hơn, khó khăn trong quá trình điều khiến. Các đội cần lên kế hoạch điều chỉnh xe cho phù hợp. Với dịch Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp việc cắt giảm chi phí cũng được đề tới trong giải 2021. Nhiều đội đua đã thay đổi các chất liệu làm xe khác.

Thay đổi đối với sàn xe F1

Sự thay đổi hình ảnh rõ ràng nhất mà người hâm mộ F1 có thể nhận ra vào năm 2021. Chính là sự thay đổi hình dạng sàn xe. Trong những năm gần đây, phần có thể nhìn thấy của các sàn, khi nhìn từ trên cao, trông có hình chữ nhật. Với các khía dọc và ở bên khác nhau nhô ra khỏi chúng. Các khía này được các đội sử dụng để tăng lực nén xuống gần mép sàn. Qua đó tạo lực hút mạnh hơn bên dưới xe. Cũng như tinh chỉnh dòng xoáy hình thành ở mép sàn để cải thiện hơn nữa hiệu ứng mặt đất.
mercedes ra mắt mẫu xe f1 mới

Rút ngắn cánh nhỏ ống dẫn phanh sau

Bên cạnh những thay đổi về sàn xe. Một thay đổi nhỏ hơn cho năm 2021 sẽ là những thay đổi đối với cánh gió ống dẫn phanh phía sau trên xe. Với những cánh gió ở nửa dưới của ống dẫn được giảm 40mm xuống còn 80mm. Trong khi các cánh gió trên cùng vẫn được giữ nguyên ở mức 120mm. Những cánh gió này có thể nhỏ, nhưng quan trọng là chúng tạo ra lực nén truyền trực tiếp đến các bánh xe, do đó hiệu quả cao.

Lá chắn bộ khuếch tán bị cắt

Hai điều chỉnh nêu trên đối với quy định kỹ thuật đều đã được FIA bổ sung với mục đích giảm mức lực nén. Và thay đổi cuối cùng trong bộ thay đổi đó là việc rút ngắn lá chắn bộ khuếch tán. Những dải dọc mà chúng ta thấy treo xuống phía sau bộ khuếch tán của xe – sẽ giảm chiều dài đi 50mm.
Việc cắt các lá chắn này sẽ làm cho lớp đệm sàn kém hiệu quả hơn, làm giảm thêm mức lực nén
Mẫu xe F1 sau khi Lá chắn bộ khuếch tán bị cắt

Giới hạn trần chi phí

Không còn nghi ngờ gì nữa, thay đổi lớn nhất sắp diễn ra vào năm 2021 là việc giới thiệu giới hạn chi phí đầu tiên của F1. Ở mùa giải 2021 là 145 triệu USD, giảm xuống còn 140 triệu USD vào năm 2022 và 135 triệu USD vào năm 2023.
Giới hạn đó bao gồm mọi khía cạnh của việc điều hành một đội F1. Với một số ngoại lệ đáng chú ý: Chi phí tiếp thị, lương tay đua và lương của 3 người có thu nhập cao nhất trong đội không được tính. Cả chi phí thai sản, chăm con và nghỉ ốm của nhân viên. Cũng như chi phí phúc lợi y tế cho nhân viên trong nhóm và các gói dự phòng.
Các đội đua cũng được phép chi phí 45 triệu USD liên quan đến “chi tiêu vốn”. Cho những thứ như mua máy móc cho nhà máy của họ – từ nay đến cuối năm 2024.

Trọng lượng tối thiểu của xe và cục năng lượng tăng lên

Trọng lượng tối thiểu sẽ tăng nhẹ trong năm nay đối với cả những chiếc xe ở trạng thái chưa đổ nhiên liệu. Tăng từ 746kg vào năm 2020 lên 752kg vào năm 2021. Trọng lượng tối thiểu của cục năng lượng – tăng từ 145kg vào năm 2020 lên 150kg vào năm 2021. Điều này một phần có thể được giải thích là nỗ lực nhằm ngăn cản các đội sử dụng vật liệu tiết kiệm trọng lượng bên ngoài.

Pirelli sử dụng các hợp chất mới

Pirelli đang nhắm đến việc mang tới những hợp chất mạnh mẽ hơn vào năm 2021. Trưởng bộ phận F1 và đua xe Mario Isola cho biết ở Sakhir vào năm ngoái. Mục tiêu của họ là “cải thiện cấu trúc hiện tại để có thêm… tính toàn vẹn”. Điều này diễn ra sau khi Pirelli đo một số lực vào cua lớn nhất trong lịch sử F1 vào năm 2020
Hãng xe làm lại chiếc f1

DAS bị cấm

Một sự điều chỉnh quy tắc sẽ chỉ ảnh hưởng đến một đội vào năm 2021. Việc hệ thống lái trục kép (DAS) của Mercedes bị cấm. Bởi năm 2020 chứng kiến Lewis Hamilton, Valtteri Bottas, George Russell có thể đẩy và kéo vô lăng của họ. Giúp tay đua thay đổi mức độ khum trên lốp trước, giúp làm nóng lốp.
Nguồn: Thethaovanhoa.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thể thao điện tử Esport

TOP 3 đội hình mạnh DTCL mới nhất mùa 8 - LMHT

TOP 3 đội hình mạnh DTCL mới nhất mùa 8 – LMHT

TOP 3 đội hình mạnh DTCL mới nhất mùa 8 – LMHT. DTCL Season 8 là mùa giải mới nhất …

Lep's World 2

Lep’s World 2 đang chờ đợi bạn khám phá những bí ẩn mới

nerByte vừa mới giới thiệu người kế nhiệm được mong đợi từ lâu của Lep’s World với nhiều Cấp độ …

Diablo Immortal

Diablo Immortal chính thức trình làng – Bạn đã tải chưa?

Diablo Immortal là một trò chơi hoàn toàn mới trong loạt trò chơi hành động nhập vai xác định thể …

game SoulCraft 2

SoulCraft 2 – Game nhập vai hành động tốt nhất cho bạn

SoulCraft 2 – League of Angels là game nhập vai hành động miễn phí tốt nhất dành cho Android. Chọn …