Năm 2020 một năm đầy khó khăn của thể thao trên toàn thế giới. Trước sự bùng phát mạnh của đại dịch khiến các giải đấu thể thao trên toàn thể giới bị hủy. Với sự lây lan nhanh của dịch bệnh, việc tổ chức các giải thể thao là không thể. Các giải đua xe mô tô trên thế giới hầu hết đã bị hủy. Các tay đua có thời gian nghỉ dài, rất dễ đánh mất phong độ. Bên cạnh đó do nghỉ dịch, nhiều vận động viên đã không giữ được bản thân dẫn đến các tệ nạn. Duy nhất trên thế giới có Việt Nam trong năm 2020, tình hình dịch bệnh tương đối ổn định.
Honda Việt Nam do tình hình dịch bệnh tương đối ổn định đã diễn ra các hoạt động. Với việc nghiên cứu và cải thiện các chiếc xe để chuẩn bị cho các giải đấu khi được bắt đầu lại. Các vận động viên không ngừng tập luyện, không ngừng phát triển, nâng cấp hệ thống xe chờ ngày đua lại. Đến tháng 6/2020, Honda Việt Nam kết hợp tổ chức giải đua VMRC 2020. Qua giải đấu các tay đua không đánh mất phong độ. Giải đấu của honda đã ghi nhận nhiều con số ấn tượng.
Mục lục
Nỗ lực của Honda Việt Nam trong năm 2020
Đại dịch Covid-19 đã khiến hàng loạt trận đấu lớn bị hủy, hoãn hoặc thi đấu không có khán giả. Các môn thể thao vận động cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, Honda Việt Nam đã thay đổi chiến lược ứng phó với dịch bệnh bằng phương án “ngoài nóng trong lạnh”. Công ty kiên quyết không dừng các hoạt động đua xe. Không có thi đấu để thi đấu mà thay vào đó là tập trung phát triển “nội lực” chờ ngày thi đấu chính thức trở lại.
Nhiệm vụ của Đội đua Honda Quốc tế Việt Nam là nghiên cứu thiết kế kỹ thuật của hai mẫu xe Honda CBR 250RR và UB150. Được phát triển dựa trên Winner 150 cc. Ba tay đua của đội là các “gã khùng” Cao Việt Nam, Nguyễn Đức Thành và Nguyễn Anh Tuấn. Đối với giải VMRC Championship, Honda Việt Nam với tư cách là nhà tài trợ chính đã cùng với ban tổ chức bổ sung và hoàn thiện luật chơi. Dự kiến bổ sung thêm hạng mục 100 cc NSF mới dành cho tay đua dưới 18 tuổi. Đồng thời nâng cao sức mạnh của Honda winner 150cc, Honda MSX 125 cc và Blade 110 cc. Ở cấp câu lạc bộ, ban tổ chức đã tạo cơ chế để các câu lạc bộ tham gia vào hạng UB130 cc nhằm nâng cao trình độ thi đấu.
Honda Việt Nam tổ chức giải đua mô tô vô địch VMRC 2020
Việt Nam trở thành quốc gia hiếm hoi trên thế giới tuyên bố đã kiểm soát được dịch bệnh và trở lại cuộc sống bình thường. Đến tháng 6, Honda Việt Nam và BTC chính thức khởi động Giải vô địch VMRC 2020. Trong ba giai đoạn vừa qua, VMRC 2020 đã chứng tỏ chiến lược thích ứng với dịch bệnh hiệu quả. Chất lượng chuyên môn và mức độ giải trí của giải đua mô tô cao hơn năm 2019.
Sự thể hiện của các tay đua cũ
Sau 3 vòng đấu, hạng mục Honda NSF 100 cc thu hút sự chú ý của tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú. Tay đua luôn thể hiện sự vượt trội và lấn lướt ở mọi chặng đường. Trong ba chặng trước, anh được coi là một màn trình diễn “điên rồ” khi bị dính đòn. Dù rơi xuống cuối cùng anh vẫn vươn lên giành vị trí đầu tiên. Trần Lê Minh Phú và tay đua Việt kiều William Vinh bám sát phía sau với lần lượt 35 và 30 điểm. Dự kiến, chặng đua thứ hai sẽ là cuộc gặp gỡ của 3 tay đua này.
Tiếp đến, hạng mục Blade 110 cc cũng có sự chuyển mình ấn tượng. Do một loạt điều chỉnh về mặt kỹ thuật, Blade 110 cc đã được sửa đổi từ phiên bản thương mại. Qua đó thể hiện sức mạnh vượt trội. Điều đáng chú ý là tay đua năm nay còn rất trẻ, tay đua Phan Minh Phụng đang có lợi thế 48 điểm. Bỏ xa người về nhì là Trần Nguyễn Phương An (31 điểm). Minh Phụng gần như đã lên ngôi vô địch, bởi 17 điểm là mức rất khó vươn tới.
MSX 125 cc ở vòng 3 đã trở thành hạng mục có dung tích xi lanh lớn nhất trong cuộc thi. Honda Việt Nam quyết định đóng vai trò lớn hơn khi giới thiệu phiên bản mới nhất của MSX 125 cc. Xe được nâng dung tích xy-lanh lên 170 cc. Sau ba vòng đấu, hạng mục này ghi nhận lợi thế gần như tuyệt đối của Ruan Deqing với hai chức vô địch và một vị trí thứ hai.
Một số thay đổi trên các xe Honda trong cuộc đua mô tô VMRC 2020
Đồng thời, hạng mục Winner 150 cc để lại ấn tượng sâu sắc cho Honda Winner X. Honda đã chỉnh sửa lại hệ thống lái và hộp số của Winner X. Giúp xe mang đến khả năng tăng tốc mượt mà và tốt hơn. Hiện tại, khi 5 tay đua chỉ cách nhau 4 điểm, tình hình như thế này vô cùng căng thẳng. Tay đua dẫn đầu là Nguyễn Ngọc Nhân với 33 điểm. Tiếp theo là Tô Hà Đông Nghi, Lê Vũ Trường Giang (cùng 32 điểm). Nguyễn Tiến Thành và Nguyễn Hoàng Đăng Khoa.
Cuối cùng, ở hạng mục UB130 cc, các CLB tham dự đã thể hiện một hình ảnh chuyên nghiệp hơn. Với những chiếc xe ấn tượng hơn. Đây cũng là tập hợp của những tay đua chất lượng nhất Việt Nam hiện nay như Bùi Duy Thông, Lê Khánh Lộc,…. Lê Hùng Hữu Tín (37 điểm), Lê Trọng Vinh (33 điểm), Huỳnh Minh Sang (31 điểm) và Lê Khánh Lộc (28 điểm). Chức vô địch ở hạng mục UB130 cc rất khó đoán vì trình độ của các tay đua không chênh lệch nhiều. CLB sẽ mang đến bất ngờ ở mọi chặng đua.
Giai đoạn thứ ba vừa kết thúc vào tháng 11, và dịch bệnh trở nên phức tạp. Dẫn đến việc hủy bỏ giai đoạn thứ tư của BTC VMRC 2020. Bây giờ, khi tình hình đã được kiểm soát, BTC nhanh chóng khởi động lại. Dự kiến đợt 5 tổ chức vào ngày 24/1, đợt 6 tổ chức vào đầu tháng 3.
Nguồn: Zingnews.vn